Kính massage: Chữa cận thị hay chỉ là trò bịp?

authorUyên Chi 06:47 11/01/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người mắc chứng cận thị đang bị thu hút bởi những lời quảng cáo về một loại máy massage, bấm huyệt công nghệ Mỹ có khả năng chữa cận thị.

Không có một con số thống kê cụ thể, nhưng số lượng người dân nước ta bị cận thị, từ trẻ nhỏ, người trưởng thành đến người già là vô cùng lớn. “Thị trường” tiềm năng này là mảnh đất màu mỡ để gian thương kiếm lợi bất chính, thông qua những chiêu trò quảng cáo “ngất trời”.

Kính massage chữa cận thị hay trò bịp bợm bất chính?Kính massage chữa cận thị  được các chuyên gia y tế khuyên thận trọng khi dùng

Chỉ massage, giảm 2-8 độ cận thị?!

Gần đây, nhiều người mắc chứng cận thị đang bị thu hút bởi những lời quảng cáo về một loại máy massage, bấm huyệt công nghệ Mỹ có khả năng chữa cận thị từ 2-8 độ. Chỉ cần chi khoảng 600.000 đồng mua máy, kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi, có thể giảm độ cận thị một cách rất hiệu quả.

Thử đặt 1 bài toán sẽ hiểu tại sao chiêu trò quảng cáo này mau chóng được người tiêu dùng đón nhận đến nhường vậy. Một ca phẫu thuật cận thị từ chục triệu đến vài chục triệu, sau đó cần cả tháng kiêng khem mà vẫn có nguy cơ tái cận. Trong khi đó, liệu pháp massage từ chiếc kính trông hệt như kính râm thông thường này giá chỉ chưa đến 1 triệu như tư vấn của một người bán sản phẩm qua mạng: “Mỗi ngày anh chỉ cần đeo kính này 10 phút trước khi đi ngủ, nếu kiên trì anh sẽ giảm từ 2-8 độ cận thị sau 3 tháng. Chúng tôi đã khảo sát trên hàng nghìn khách hàng được điều trị cận thị bằng kính này và hiệu quả là gần 100%”.

Ngoài ra, loại máy massage này theo quảng cáo không chỉ có khả năng chữa cận thị lâu năm mà còn có công dụng thư giãn mắt, chống lão hóa, xử lý các vết nhăn, quầng thâm do mất ngủ hay mệt mỏi đồng thời giảm bọng mắt, làm săn chắc da vùng mắt.... Thông qua việc bấm vào 10 điểm huyệt quanh mắt, hàng tá bệnh liên quan đến mắt đều được máy chữa khỏi. 

Nguy hiểm cho mắt

Loại máy “thần tiên” này hẳn sẽ làm bạn bất ngờ khi nó rất giống hệt một cái kính râm. Phía bên ngoài mắt kính màu đen, mặt trong là những chiếc gai có thể rung mạnh khi máy được cắm điện. Đặc biệt, dù được quảng cáo là công nghệ Mỹ nhưng vỏ hộp chiếc máy lại toàn chữ Trung Quốc.

Và đây là chia sẻ của một khách hàng đã trực tiếp sử dụng: “Mới được vài lần thì lớp sắt ở đầu gai massage có dấu hiệu bong tróc. Đang rung, miếng sắt đó rơi đúng vào tròng mắt khi người dùng vô tình mở mắt, không biết hậu quả sẽ tới mức nào. Thêm nữa, đeo kính này mí mắt lúc nào cũng giật giật. Thấy có sự nguy hiểm nhất định cho mắt nên tôi không dám dùng nữa”.

Đi tìm câu trả lời về loại kính massage này từ các bác sỹ chuyên khoa mắt, chúng tôi nhận được lời khẳng định: “Kính massage hoặc các phụ kiện chỉ mang tính hỗ trợ vì công dụng rất ít. Các thiết bị tác động lên mắt chỉ mang tính hỗ trợ, làm giảm nhức mỏi nhất thời chứ hoàn toàn không có tác dụng trị bệnh cận thị. Về lâu dài nếu liên tục tác động lên mắt với độ rung mạnh sẽ ảnh hưởng tới não”. 

Đặc biệt, kính massage mắt rất nguy hiểm đối với người đang mang kính sát tròng, bởi miếng thép ở đầu các sợi gai có thể làm trầy tròng mắt. Tương tự, trẻ em do nhận thức chưa cao nên theo lý thuyết phải nhắm mắt khi massage nhưng trong thực tế không loại trừ khả năng các em mở mắt khi đang mang kính massage. Điều này có thể dẫn đến mù mắt do các miếng thép ở đầu sợi gai gây ra.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang